GIÁO ÁN TẠO HÌNH VẼ CON CÁ

- Trẻ hiểu rằng đặc điểm, ngoại hình của con cá, biết cá là động vật sống dưới nước. Con cá được vẽ bởi những đường nét gì? Vẽ như vậy nào? trẻ em vẽ được nhỏ cá. Biết dìm xét bức tranh.

Bạn đang xem: Giáo án tạo hình vẽ con cá

- Rèn khả năng cầm bút, vẽ các nét cơ bản, vẽ phẳng phiu giữa form tranh. Luyện bốn thế ngồi đúng.

- Giáo dục trẻ mê thích học vẽ, biết công dụng của cá và cách giữ gìn môi trường sống cho cá.

b. Kỹ năng:

- Trẻ có khả năng cầm bút, vẽ các nét cong, xiên và sắp xếp sắp đặt các thành phần phù hợp (vây đuôi, vây lưng, vây bụng, mắt)

- Rèn sự chăm chú quan sát.

c. Thái độ:

- trang nghiêm trong giờ đồng hồ học.

- biết gìn giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.

2. Chuẩn bị:


* Đồ sử dụng của cô

- 01 tranh chủng loại vẽ nhỏ cá:

+ con cá được vẽ, đánh màu: đầu cá tô màu sắc vàng, mình cá tô màu đỏ, vây tô màu sắc xanh.

*

- Nhạc bài xích hát: Cá rubi bơi, nhạc ko lời

* Đồ cần sử dụng của trẻ

- mỗi trẻ 1 giấy trắng (Vở chế tạo ra hình)

- cây bút sáp màu

- bàn ghế kê theo nhóm.

3. Tổ chức triển khai hoạt động:

Hoạt rượu cồn của cô

 

Hoạt rượu cồn của trẻ

1. Ổn định tổ chức.

- Cô giới thiệu chương trình: “Bé khéo tay”

Xin chào mừng các bé xíu đến với chương trình: “Bé khéo tay”

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc sẽ là phần mở màn chương trình ngày hôm nay. (Cho trẻ hát bài bác “cá đá quý bơi”)

- những con vừa hát bài bác hát gì?

-Trong bài hát có nhắc tới con gì?

- Cá sống sinh sống đâu?

=> Giáo dục: Biết đảm bảo môi trường sống của những con thiết bị sống bên dưới nước, không vứt rác xuống ao hồ.

2. Văn bản chính.

Xem thêm: Máy Massage Cầm Tay Dụng Pin Sạc 5 Đầu Puli Pl, Máy Massage Cầm Tay Pin Sạc 5 Đầu Puli Pl

* Quan giáp tranh mẫu:

Đến cùng với chương trình lúc này cô giáo gồm món xoàn gửi mang đến chương trình.

Cô treo tranh mẫu vẽ bé cá được vẽ, tô màu sắc đầu cá màu sắc vàng, bản thân cá màu đỏ, vây, đuôi cá tô màu xanh.

- các con tất cả nhận xét gì về bức tranh?

- con cá được vẽ bởi nét gì?

- bé cá được tô bởi màu gì?

=> Thân cá được vẽ bằng nét cong tròn khép kín; đuôi,vây của cá được vẽ bằng các nét cong, mắt của cá cũng khá được vẽ bằng nét cong tròn khép kín. Đầu cá được tô màu vàng,thân cá được tô màu đỏ; đuôi, vây cá được tô color xanh.

+ Để thâm nhập chương trình thuận lợi và đạt tác dụng cao, Ban tổ chức có nhắc nhở cho các con, các con hãy chăm chú quan liền kề cô vẽ con cá nhé.

* trả lời trẻ vẽ và tô màu:

Để vẽ được con cá, cô chọn cây bút sẫm màu để vẽ, lúc vẽ tay trái cô duy trì giấy để giấy không bị xê dịch. Tay đề xuất cô cầm bút bằng tía đầu ngón tay. Cô vẽ 1 nét cong tròn khép kín đáo làm đầu với mình cá, vẽ 1 đường nét cong để bóc tách phần đầu và thân cá; đuôi cá, vây lưng, vây bụng và miệng cá cô vẽ những nét cong, đôi mắt cá là một nét cong tròn khép kín đáo nhỏ. Tiếp nối cô tô màu vàng đến đầu, bản thân cá đảo cô tô màu đỏ, còn đuôi và vây cá cô chọn màu xanh lá cây để tô.

+ ngoài ra ban tổ chức còn tồn tại những bức tranh gợi nhắc khác cho các con.( cho trẻ quan giáp tranh mở rộng)

- những con tất cả nhận xét gì về nhỏ cá vào bức tranh?

- bé cá được tô màu gì?

* Hỏi trẻ bí quyết vẽ và tô màu:

- Vừa rồi những con đã làm được ban tổ chức triển khai hướng dẫn, bạn nào giỏi nhắc lại cho cô và các bạn cùng nghe phương pháp vẽ bé cá nào?

( Hỏi 2 -3 trẻ giải pháp vẽ, và tô color gì cho con cá)

Cô thấy chúng ta đã biết phương pháp vẽ con cá rồi,và bây giờ không để những con đề xuất đợi lâu dài nữa, ban tổ chức triển khai xin mời các con dìu dịu về ghế ngồi để bước đầu cuộc thi nào!!!

* trẻ thực hiện:

( cô bật nhạc vơi không lời cho trẻ vẽ)

- Cô đi bao quát trẻ vẽ

- phía dẫn phần đa trẻ còn lúng túng

- Động viên khích lệ trẻ dứt sản phẩm.

- khích lệ trẻ đặt tên cho sản phẩm của mình

* cung cấp sản phẩm

- Cô đến trẻ mang bài lên bàn trưng bày.

- Cô dành thời hạn cho trẻ share sản phẩm của bản thân mình với bạn

+ call 2 – 3 trẻ lên giới hiệu với đăỵ tên cho sản phẩm.

- chúng ta nào hy vọng lên reviews tranh vẽ của mình.( Vẽ bé cá bởi những đường nét gì, tô màu sắc gì?)


- các con thích hợp tranh vẽ bé cá nào? vì sao?(Cô hỏi 2 - 3 con trẻ tìm bài bác đẹp thừa nhận xét)

- Cô mời 2 các bạn lên làm Ban giám khảo

- con thích tranh ảnh nào nhất? vì sao con lại thích bức tranh này?

 - Cô dìm xét lại với tìm thêm một số trong những bức tranh tiêu biểu để dấn xét. (Khích lệ và khen thưởng trẻ em vẽ tốt, động viên trẻ vẽ chưa giỏi để lần sau văn minh hơn, cô không chê trẻ)

 - hôm nay chúng ta sẽ tìm ra được rất nhiều họa sĩ nhí tài năng. Cuộc thi “Bé Khéo Tay” ngày hôm nay đã hoàn thành rồi cô và những con cùng lên thuyền để họ đi tìm hiểu những trò chơi bắt đầu nhé.

- Cô và những con cùng chèo thuyền cùng hát bài xích “Em đi chơi thuyền” nhé. (Cả lớp cùng vận tải làm động tác chèo thuyền)

- Cô chia sẻ và chỉ dẫn cảm nghĩ của mình về tranh vẽ của trẻ

3. Kết thúc

- thâm nhập chương trình những con được vẽ gì?

Hôm ni cô thấy chúng ta tham gia chương trình những vẽ cực kỳ đẹp tất cả đều xứng danh được trao danh hiệu “Bàn tay vàng” xin chúc mừng các con.

Chương trình “Bé khéo tay” mang đến đây là kết thúc các nhỏ cùng khoanh tay đẹp chào các cô nào!