Giáo án tạo hình vẽ ngôi nhà của bé

- Luyện tài năng vẽ các kiểu bên bằng các nét thẳng, xiên. Biets phối kết hợp màu, tạo bức tranh vx không ít phong cách nhà.

Bạn đang xem: Giáo án tạo hình vẽ ngôi nhà của bé

- Luyện cách ngồi chũm bút

- Rèn kĩ năng tô màu

3. Thái độ:

- giáo dục và đào tạo trẻ biết yêu thích ngôi nhà của mình và duy trì cho ngôi nhà thêm không bẩn đẹp.

Xem thêm: Top 5+ Máy Phát Điện Tốt Nhất Hiện Nay, Cấu Hình Website

- Biết trân trong mến thương sản phẩm của chính mình cũng như của chúng ta làm ra.

 


*
5 trang
*
hanhnguyen.nt
*
*
7431
*
1Download
Bạn vẫn xem tài liệu "Giáo án Lớp 4, 5 tuổi - nhà đề: gia đình - Đề tài: Vẽ ngôi nhà của bé", để download tài liệu gốc về máy các bạn click vào nút DOWNLOAD sinh sống trên

GIÁO ÁN TỔ CHỨC HĐ TẠO HÌNH mang lại TRẺ MẦM NONChủ đề: Gia đìnhĐề tài: Vẽ ngôi nhà đất của béThể loại: Vẽ theo đề tài đến sẵnĐối tượng: 4 – 5 tuổiThời gian: trăng tròn -25 phútNgười soạn: Đỗ Thị HàMỤC TIÊU HOẠT ĐỘNGKiến thức:Trẻ biết vẽ được khu nhà ở gồm có cửa ra vòa, cửa ngõ sổ, tường, mái nhà.Trẻ biết có nhiều kiểu bên khác nhau, công ty ngói, công ty 2 tầng, công ty sàn.Biết đơn vị là nơi mái ấm gia đình sinh hoạt quây quần sinh hoạt mặt nhau.Biết vẽ thêm nhiều cụ thể khác, hoa lá, hoa cỏ để tô điểm .Kỹ năng:Luyện khả năng vẽ những kiểu nhà bằng những nét thẳng, xiên. Biets phối kết hợp màu, tạo bức tranh vx không ít phong cách nhà.Luyện cách ngồi chũm bútRèn khả năng tô màuThái độ:Giáo dục con trẻ biết thương yêu ngôi nhà của chính mình và giữ cho khu nhà ở thêm sạch sẽ đẹp.Biết trân trong mến yêu sản phẩm của chính bản thân mình cũng như của chúng ta làm ra.CHUẨN BỊĐồ sử dụng của cô3 Tranh mẫu: + 1 tranh vẽ công ty ngói+ 1 tranh vẽ khu nhà ở 2 tầng+ 1 tranh vẽ căn nhà sànĐồ dùng của trẻGiấy A4, bút, sáp màuHÌNH THỨC TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆNHình thức tổ chức:Tổ chức toàn lớp, tại lớp họcPhương pháp thực hiện:Gồm 3 phầnHĐ của côHĐ của trẻPhần IHĐ 1. Cô ra mắt bài học- Cô chào toàn bộ chúng con, từ bây giờ cô thấy lớp mình rất ngoan, cô sẽ có quà thưởng cho cả lớp đấy. Trước lúc lấy quà bọn chúng mình cùng cả nhà hát và chuyển vận theo bài xích hát “Bên nhau tầm thường một mái nhà”(Trò chuyện về nội dung bài hát)- các con vừa hát bài hát gì?- bài bác hát nói tới gì?- Đúng rồi! bài bác hát nói đến mái nhà cùng mọi người trong gia đình, bởi vì vậy bọn họ cần cần làm gì, để giữ gìn cho ngôi nhà luôn sạch sẽ?HĐ 2. Quan liền kề tranh mẫu mã Lớp bản thân thật là giỏi hiện nay cô có một gói quà thật bất ngờ dành đến lớp bọn chúng mình đây.- bọn chúng mình nhìn xem cô bao gồm gì nào ?Quan giáp tranh 1+Các con có nhận xét gì ngôi nhà ?+ ngôi nhà cô vẽ bề ngoài gì ?+ Thân đơn vị hình gì ?+ lối đi ra vào và cửa ngõ sổ như thế nào ?+ nơi ở được tô màu gì ?Cô khái quát. Đây là căn nhà trệt,( hay còn được gọi là nhà cấp 4) không tồn tại tầng mái ngói, căn hộ có làm ra tam giác, 2 cửa sổ có ngoài mặt chữ nhật, phần thân bên có bề ngoài chữ nhật to nhiều hơn phần của sổ. Bên cạnh ra, lân cận ngôi công ty thì còn tồn tại hoa, cây xanh, tất cả đám mây, núi . Công ty mái ngói thì nghỉ ngơi nông thôn hơn ở tp ít hơn.Quan gần kề tranh 2.- Và đó là món quà thứ 2 cô dành tặng kèm cho những con.1,2,3 mở .- Cô bao gồm gì đây những con ?- Trong bức tranh cô gồm ngôi nhà như thế nào ?- các con bao gồm nhận xét gì về căn nhà 2 tầng này ?- cửa ngõ sổ như vậy nào, cửa đi ra vào có hình gì ?Cô khái quát : Đây là khu nhà ở 2 tầng, không tồn tại mái ngói, thân nhà bao gồm hình chữ nhật, cửa ra vào có hình chữ nhật, các cửa sổ gồm hình vuông. Bao quanh nhà có rất nhiều hoa, cây cảnh. Có ông khía cạnh trời, gồm đám mây. đơn vị tầng ở thành phố và vùng quê đều sở hữu đấy những con ạ.Quan gần cạnh tranh 3- Cô còn 1 gói quà cuối cùng các con cũng muốn khám phá không ?- các con thấy khu nhà ở này như thế nào ?- căn nhà này được điện thoại tư vấn là nhà gì các con ?- Đây là ngôi nhà sàn, được làm gỗ, những ngôi công ty hay có rất nhiều ở vùng núi- những con ơi, bọn chúng mình vừa được quan gần kề 3 kiểu nhà quánh trưng. Ngoài ra con không hề ít kieur công ty khác như. Nhà chung cư, công ty mái bằng.- bây chừ chúng con gồm thích vẽ phần đông ngôi bên này không ?HĐ 3. Cô gợi ý- bé định vẽ nơi ở gì, vẽ như thế nào ?- Mái nhà bé vẽ bằng hình gì,thân bên và hành lang cửa số hình gì ?- sau khoản thời gian vẽ kết thúc ngôi nhà con định vẽ thêm gì để cho ngôi công ty xinh xắn của bản thân thêm đẹp.2. Phần II. Tổ chức triển khai HĐ nghệ thuật cho trẻ(Cô đến trẻ về bàn để thực hiện )- Cô đề cập trẻ ngồi đúng tư thế, giải pháp cầm bút- Cô Q.S và hướng dẫn trẻ, ví như trẻ còn lúng túng không biết cách vẽ, cô hỗ trợ trẻ nhắc nhở cho trẻ xác minh bố cục tranh làm sao cho cân đối.- trong khi trẻ tiến hành cô bật nhạc bài hát « Nhà của tôi »- Cô trợ giúp và hướng dẫn trẻ còn yếu. Cô bao gồm nhắc con trẻ tập trung, gợi ý, cồn viên, khuyến khích để trẻ xong xuôi tác phẩm của mình3. PHẦN III. "Trưng bày sản phẩm"HĐ 4 : dấn xét sản phẩm.- Cô mang lại trẻ lên treo tranh, cô nhắc nhở để trẻ con lên nhấn xét về sản phẩm của mình và của khách hàng ( về cha cục, giải pháp vẽ, cách tô màu, sự sáng chế các chi tiết phụ)+ con thích bài của bạn nào?+ vày sao nhỏ thích?+ bé thấy bài bác này chúng ta vẽ ra làm sao bố viên đã phải chăng chưa?- Cô nhấn xét, khen ngợi những bài xích vẽ đẹp, cổ vũ khuyến khích những bài chưa giỏi , lần sau làm tốt hơnGiáo dục:Mỗi chúng ta ai cũng có 1 gia đình, ngôi nhà niềm hạnh phúc .Đó là vị trí chúng con chúng sống cùng rất ông bà, bố mẹ, cả nhà là những người luôn luôn yêu thương bọn chúng con. Bởi vậy, chúng con buộc phải ngoan vâng lời người lơn, giúp đỡ cha mẹ bằng những bài toán làm nhưng mà các có thể làm được nhé.Kết thúc.- cho trẻ hát bài " nhà đất của tôi" phối kết hợp cất thứ dùng-Chúng bé chào cô-Trẻ hát và chuyển vận cùng cô-Bài hát “Bên nhau trong 1 mài nhà” ạ!-Bài hát nói về ngôi nhà cùng mọi tín đồ trong nhà-Trẻ lắng nghe-Trẻ Q.S tranh mẫu-Trẻ trả lời-Trẻ để ý lắng nghe cô-Trẻ q.s tranh 2-Trẻ trả lời-Trẻ để ý lắng nghe cô-Trẻ quan gần cạnh tranh3-Có ạ-Trẻ trả lời-Trẻ lắng nghe cô-Có ạ-Trẻ trả lời-Trẻ thực hiện-Trẻ đem thành phầm lên treo-Trẻ trả lời-Trẻ lắng tai cô-Trẻ hát phối kết hợp thu dọn đồ vật dùng.