Nguyên Nhân Còi Xe Máy Không Kêu

Còi ô tô có trọng trách khi xe bắt buộc xin đường, phát ra biểu hiện bằng âm nhạc để cảnh báo cho người đi đường, người hướng dẫn giao thông và các lái xe pháo trên những xe khác. Còi xe thường gồm hai loại: còi hơi và bé điện. Còi hơi hay sử dụng trên các xe tải gồm tải trọng phệ và có khối hệ thống hơi khí nén dùng cho phanh xe, trong những khi còi điện xe hơi sử dụng những trên những loại xe pháo cả xe con và xe cài đều có thể dùng được với trên ô tô thường gắn 2 hoặc 3 còi điện.Bạn đang xem: nguyên nhân còi xe thiết bị không kêu


*

 

Mạch bé điện gồm: rơ le còi, bé điện, ắc quy, khoá điện cùng nút bấm còi. Khi bật khóa điện và ấn nút nhấn còi, rơle bé sẽ đóng góp tiếp điềm (A) của rơle gửi điện vào bé (như vào sơ vật dụng sau) nhằm còi chuyển động phát ra âm thanh. Khi kết thúc bấm nút còi, tiếp điểm của rơle mở giảm mạch điện có tác dụng còi không liên tục kêu.

Bạn đang xem: Nguyên nhân còi xe máy không kêu

 

Những bộ phận chính của Còi điện ô tô gồm: Vỏ, nam châm hút từ điện, tiếp điểm, tụ điện, tấm thép từ, trụ điều khiển, màng rung, đĩa rung, và tổ chức cơ cấu điều chỉnh âm thanh.


*

 

Hình 3. Sơ đồ cấu tạo của còi điện

Loa bé điện - 2. Đĩa rung - 3. Màng thép - 4. Vỏ cò - 5. Khung thép - 6. Trụ đứng - 7. Tấm thép lò xo - 8. Lõi thép từ

- 9. Cuộn dây - 10, 12. Ốc hãm - 11. Ốc kiểm soát và điều chỉnh - 13. Trụ điều khiển và tinh chỉnh - 14. Cần tiếp điểm tĩnh - 15. Buộc phải tiếp điểm động

16. Tụ điện - 17. Trụ đứng tiếp điểm - 18. Đầu bắt dây bé - 19. Cố kỉnh còi - 20. Điện trở phụ - 21. Ắc quy


*

Khi muốn điều chỉnh âm thanh của còi ô tô:

Âm thanh của còi xe phụ ở trong tần số dao động và biên độ xê dịch của màng còi, vì thế khi khoảng cách khe hở giữa hai tiếp điểm biến hóa khi tiếp điểm mở đã làm chuyển đổi tần số đóng góp mở của tiếp điểm cùng biên độ giao động của màng. Thêm vào đó, mức độ căng của lò xo lá với khe hở thân lõi thép với khung thép từ cũng gây ảnh hưởng tới năng lực đóng mở tiếp điểm. Do đó khi bạn có nhu cầu thay đổi music to hay nhỏ tuổi của còi xe pháo hơi có thể điều chỉnh phần tử ốc kiểm soát và điều chỉnh để chuyển đổi biên độ cùng tần số xấp xỉ của còi, hay kiểm soát và điều chỉnh sức căng của xoắn ốc lá cùng khe hở giữa lõi thép với khung thép.

Xem thêm: Bố Thắng Xe Máy Giá Bao Nhiêu, Cách Bảo Dưỡng Và Chi Phí Thay Thế Bố Thắng

Một số phương pháp điều chỉnh, sửa chữa còi năng lượng điện ô tô khi bé không kêu:

Nối thêm một đoạn dây mát, phải cạo sạch khu vực gắn còi để tiếp non tốt.Dùng đèn test một đầu nối đuối đầu kia đụng vào đầu nối BAT nếu như không xẹt lửa thì bị hở mạch trường đoản cú ắc quy đến. Còn trường hợp xẹt lửa, thì va đầu dây này vào đầu H, nếu bé kêu thì rơ le còi bị hỏng.Nếu bé vẫn ko kêu, thì đụng dây này vào cọc bắt dây của còi, nếu bé kêu là hở mạch từ bỏ rơle cho còi, ví như vẫn không kêu là còi xe bị hỏng.Trong trường hợp còi xe hơi kêu liên tiếp mà không tắt lý do do va mát đoạn dây trường đoản cú rơ le mang lại nút bấm còi.


*

Cách thay thế sửa chữa còi điện khi toá rời:

Cháy, đứt, hở mạch cuộn dây năng lượng điện từ, cần cuốn lại cuộn dây hoặc ráng cuộn dây mới.Tiếp điểm bị cháy rỗ, tiết xúc không tốt, ko tiếp điện, cần dọn dẹp và sắp xếp sạch vẫn tiếp điểm.Cần thay mới khi những lò xo yếu, gẫy, sút tính bầy hồi.

Còi xe ô tô là một bộ phận quan trọng trong xe, dùng làm thông báo với những người dân đang cùng tham gia giao thông vận tải khác xe bọn họ đang đến, cũng tương tự xin con đường để rẽ sang trọng trái, phải. Do đó, khi còi xe bị hỏng, họ không được chủ quan quăng quật qua, mà bắt buộc kiểm tra còi xe xem cần lau chùi hay thay thế để đảm bảo an toàn cho phiên bản thân mình và những người dân xung quanh.