Sắp xếp tăng dần trong excel

Trong các bài tập Excel tổng hợp, việc sắp xếp thứ tự vào Exel là trong số những bài toán khôn cùng thường gặp. Không hồ hết vậy, trong thực tiễn việc sắp xếp theo đồ vật tự tăng ngày một nhiều hay giảm dần cũng khá thường gặp. Đây là một tính năng rất hữu ích trong Excel góp bạn tiện lợi sắp xếp những dòng dữ liệu trong Excel theo ý muốn.

Bạn đang xem: Sắp xếp tăng dần trong excel

Cũng hệt như cách bố trí tên theo abc vào Excel, việc bố trí theo thiết bị tự tăng hoặc sút dần cũng hoàn toàn tương tự. Điểm không giống duy nhất chỉ là kiểu dữ liệu. Nếu như như bố trí theo tên, thì dữ liệu sẽ tiến hành sắp xếp theo chữ cái. Tức là kiểu dữ liệu là hình trạng Text. Còn khi chúng ta lấy theo máy tự, thì kiểu dữ liệu sẽ khác, đó thường là giao diện số. Vậy việc này có khó không? chắc chắn là là không. Với trong nội dung dưới đây, Đỗ Bảo phái nam Blog sẽ phân chia sẻ cụ thể để chúng ta cũng có thể dễ dàng bố trí theo vật dụng tự tăng dần trong Excel, hoặc bớt dần theo ý muốn.


Video cách sắp xếp thứ tự trong Excel tăng hoặc bớt dần

Với những phiên phiên bản Excel không giống nhau, việc làm này sẽ hoàn toàn tương trường đoản cú nhau. Vì chưng vậy, việc bạn áp dụng phiên phiên bản Excel nào ko quan trọng. Vì chưng phiên bản nào cũng rất được Microsoft cung cấp tính năng này.

Ví dụ trong video clip này, Đỗ Bảo nam giới Blog đang cần sử dụng phiên bạn dạng Excel 2019. Nếu như khách hàng dùng Excel 2013, năm 2016 hay những phiên bản cũ hoặc new hơn, thì làm việc thực hiện sẽ tựa như nhau. Quan tâm giao diện, thì những phiên bạn dạng Excel trường đoản cú 2013 trở đi tất cả giao diện kha khá giống nhau. Bởi vậy, các thao tác làm việc bạn thực hiện sẽ hoàn giống như nhau.

Khi sắp xếp theo máy tự bớt dần hay tăng nhiều trong Excel, điều quan trọng đặc biệt là bạn cần chọn đúng tài liệu cần sắp xếp. Ví dụ nếu như bạn chỉ triển khai trên một cột độc lập nào đó, thì bạn chỉ cần chọn dữ liệu là cột đó. Nhưng nếu trong bảng tính có khá nhiều cột liên quan đến nhau, thì bạn cần phải chọn dữ liệu của cả bảng. Lúc đó, các dữ liệu liên quan mới được sắp đến xếp đổi khác theo.


Video chia sẻ trên kênh Youtube của Đỗ Bảo nam giới Blog!

Hướng dẫn cách bố trí thứ tự vào Excel qua ảnh minh họa

Nếu câu hỏi yêu cầu bạn phải sắp xếp theo sản phẩm tự tăng hoặc giảm dần vào Excel, thì vấn đề này được tiến hành khá 1-1 giản. Chỉ với 2 bước thực hiện, chúng ta có thể nhanh chóng hoàn thành yêu mong này. Chỉ việc xác định dữ liệu rất cần được sắp xếp, các bước bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn tài liệu cần sắp tới xếp. Nếu như dữ liệu của người tiêu dùng chỉ là 1 trong những cột tự do nào đó, thì bạn chỉ cần bôi đen cột đó là đủ. Nhưng, nếu như dữ liệu của chúng ta là một bảng bao gồm nhiều cột và tài liệu có tương quan đến nhau giữa các cột, thì bạn phải bôi đen toàn bộ nội dung của bảng. Nếu như bạn không chọn cục bộ bảng, thì sau khoản thời gian sắp xếp, tài liệu trong bảng sẽ không đúng.

Bước 2: Sắp xếp lắp thêm tự trong Excel. Sau khoản thời gian thực hiện hoàn thành bước 1, chúng ta click vào Data trên menu, và chọn Sort. Lúc đó, bạn sẽ thấy gồm một cửa sổ Sort hiện ra. Tại hành lang cửa số này, bạn phải chọn Sort by là cột cần sắp xếp. Chọn Sort onCell Values (sắp xếp theo giá chỉ trị). Và cuối cùng, nếu bạn muốn sắp xếp theo thiết bị tự tăng dần, các bạn chọn Order là Smallest to Largest. Và ngược lại, nếu bạn có nhu cầu sắp xếp theo thứ tự giảm dần, chúng ta chọn Order là Largest lớn Smallest. Tiếp đến bạn bấm chuột vào OK để Excel auto sắp xếp theo trang bị tự mà chúng ta đã thiết lập.

Xem thêm: Cách Thay Đổi Tên Hiển Thị Trên Facebook Trên Điện Thoại, Máy Tính Mới Nhất

Hình ảnh minh họa các bước sắp xếp đồ vật tự vào Excel thực tế

Trong hình ảnh này, Đỗ Bảo phái nam Blog vẫn đánh số những thứ tự tương ứng với 02 cách ở trên. Bạn chỉ cần để ý mình đang cần thu xếp theo vật dụng tự tăng dần; hoặc bớt dần để cấu hình thiết lập cho đúng. Các bước chúng ta có thể xem thẳng trong hình ảnh minh họa mặt dưới:


*
Bạn chỉ việc thực hiện theo công việc được Đỗ Bảo phái nam Blog ghi chú trong ảnh. Công việc này khớp ứng với 02 bước ở trên mà mình đã chia sẻ.

Như vậy trên đấy là những giải đáp cách bố trí theo sản phẩm tự vào Excel. Bạn để ý nếu trên Bước 1 các bạn bôi đen cả phần tiêu đề cột, thì bước 2 bạn cần phải check vào My data has headers. Lấy ví dụ trong bảng bạn nhìn trong ảnh, tiêu đề là mặt hàng, NCC, Số lượng… Và mình chỉ bôi black dữ liệu, bỏ lại phần tiêu đề này. Bởi vậy, mình ko cần check vào My data has headers.

Trong trường hợp việc yêu cầu bố trí theo thiết bị tự ABC, thì bạn cần phải chọn đúng cột. Kế tiếp phần Sort On bạn vẫn chọn là Cell Values. Cùng phần Order chúng ta cũng có thể chọn A to lớn Z hoặc Z khổng lồ A tùy theo nhu cầu.

Cách thu xếp thứ tự vào Excel có không ít điều kiện

Đây là một trong những dạng vấn đề khá thường gặp trên thực tế. Bởi thông thường, không 1-1 thuần chỉ là bố trí theo một tiêu chí nào đó. Mà bạn cần phải sắp xếp theo rất nhiều tiêu chí khác nhau. Với đó đó là các điều kiện khác nhau bạn cần phải thực hiện nay trong thuộc một bài xích toán.


Video minh họa cụ thể về cách sắp xếp theo khá nhiều tiêu chí trên kênh Đỗ Bảo phái nam Blog.

Và trong video clip minh họa trên, Đỗ Bảo nam Blog đã share về cách bố trí theo tiêu chí trong Excel cùng với nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Bạn có thể sắp xếp theo đồng thời những tiêu chí. Và tiêu chuẩn nào sống trên được ưu tiên bố trí trước. Tiêu chí nào ở bên dưới được bố trí sau.


*

Đỗ Bảo nam Blog

Đỗ Bảo phái mạnh Blog là 1 trong những kênh chia sẻ kiến thức tổng phù hợp hữu ích đa số ở lĩnh vực tin học, như tin học văn phòng, thủ thuật vật dụng tính, style Proshow Producer... Những tin tức được share trên kênh những được tinh lọc giúp sở hữu đến cho chính mình những kỹ năng và kiến thức hay và bổ ích.